แจ้งเคลมประกันภัยส่วนงานเบ็ดเตล็ด
ดาวน์โหลด PDF
-
คลิกปุ่ม ดาวน์โหลด เพื่อดาวน์โหลดแบบฟอร์มต่างๆดังนี้:
-
กรอกรายละเอียดในแบบฟอร์ม ตรวจสอบ และกดบันทึก
-
ก่อนส่งกรุณารวบรวมเอกสารประกอบอื่นๆและแบบฟอร์มทั้งหมดที่คุณกรอกเบื้องต้น กดส่งแบบฟอร์มทั้งหมดมาได้ที่แผนกสินไหม ที่อีเมลล์ axathai@axa.co.th
ขั้นตอนการแจ้งเคลมประกันภัยเบ็ดเตล็ดและแจ้งเคลมประกันภัย SME ดี๊ ดี/SME มีกันไว้
- แจ้งเคลมผ่าน Website AXA ได้ที่ https://www.axa.co.th/
- แจ้งเคลมผ่านทางอีเมลได้ที่ Claims@axa.co.th
- สามารถส่งเอกสารมาทางไปรษณีย์ หรือแจ้งเคลมด้วยตัวท่านเองในวันและเวลาทำการที่ บมจ. แอกซ่าประกันภัย สำนักงานใหญ่ 414 อาคารสยามปทุมวันเฮ้าส์ ชั้น 25 ยูนิต 2511-1-2 ถนนพญาไท แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330 หรือที่สำนักงานสาขา ทุกสาขา
- แจ้งเคลมผ่านทางโทรศัพท์
กรุณาติดต่อ ศูนย์ AXA Hotline 0-2118-8111 ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง
- กรณีเกิดการโจรกรรม
1.1 แจ้งการเกิดเหตุให้บริษัทฯ ทราบทันที
1.2 ตรวจสอบสภาพความเสียหายเบี้องต้นของตัวอาคาร และทรัพย์สิน
1.3 แจ้งความต่อสถานีตำรวจประจำท้องที่ พร้อมถ่ายสำเนาบันทึกประจำวัน
1.4 คงสภาพความเสียหายของอาคารและทรัพย์สิน รวมทั้งหลักฐานต่างๆที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้บริษัทฯ เข้าตรวจสอบ
- เอกสารประกอบการพิจารณาทุกกรณี
1.1 แบบเรียกร้องค่าสินไหมเบ็ดเตล็ด
1.2 ภาพถ่ายความเสียหาย
1.3 ใบเสนอราคาหรือ ใบเสร็จค่าซ่อมแซมความเสียหาย
1.4 เอกสารอื่นๆ กรณีบริษัทฯ ร้องขอเพิ่มเติม - เอกสารประกอบการจ่ายค่าสินไหม
2.1 กรณีบุคคลธรรมดา
2.1.1 สำเนาบัตรประชาชนของผู้เอาประกันภัยพร้อมลงลายมือชื่อรับรองสำเนาถูกต้อง
2.1.2 สำเนาทะเบียนบ้าน
2.1.3 สำเนาโฉนดที่ดิน
2.1.4 เอกสารอื่นๆ กรณีบริษัทฯ ร้องขอเพิ่มเติม
2.2 กรณีนิติบุคคล
2.2.1 สำเนาหนังสือรับรองบริษัท
2.2.2 สำเนาบัตรประชาชนของกรรมการผู้มีอำนาจลงนาม ตามที่หนังสือรับรองบริษัทระบุไว้ พร้อมลงลายมือชื่อรับรองสำเนาถูกต้อง
2.2.3 เอกสารอื่นๆ กรณีบริษัทฯ ร้องขอเพิ่มเติม
2.3 กรณีนิติบุคคลอาคารชุด
2.3.1 สำเนาหนังสือแต่งตั้งผู้จัดการนิติบุคคลอาคารชุด
2.3.2 สำเนาบัตรประชาชนของผู้จัดการนิติบุคคล พร้อมลงลายมือชื่อรับรองสำเนาถูกต้อง
2.3.3 สำเนาหนังสือแสดงกรรมสิทธิ์ห้องชุด
2.3.4 เอกสารอื่นๆ กรณีบริษัทฯ ร้องขอเพิ่มเติม - เอกสารประกอบการจ่ายค่าสินไหมเฉพาะหมวด
3.1 กรณีเกิดการโจรกรรม
3.1.1 รายงานเหตุการณ์การเกิดเหตุ พร้อมชื่อผู้พบเห็นเหตุการณ์
3.1.2 สำเนาบันทึกประจำวัน ที่ออกโดยพนักงานสอบสวน (ตำรวจ)
3.1.3 ภาพถ่ายความเสียหายโดยรอบ และ บริเวณจุดที่มีร่องรอยงัดแงะการเข้าออกสถานที่เอาประกันภัย
3.1.4 เอกสารทางบัญชี หรือบัญชีแสดงทรัพย์สิน
3.1.5 รายการทรัพย์สินที่สูญหาย และความเสียหายต่อตัวอาคาร
3.1.6 หนังสือทะเบียนเช่าอาคาร และสัญญาว่าจ้างบริษัทรักษาความปลอดภัย (ถ้ามี)
3.1.7 เอกสารอื่นๆ กรณีบริษัทฯ ร้องขอเพิ่มเติม
3.2 กรณีเกิดความเสียหายต่อทรัพย์สิน/ร่างกายของบุคคลภายนอก
3.2.1 ในกรณีความเสียหายเป็นทรัพย์สินทั่วไป
- รายงานเหตุการณ์ความเสียหายของทรัพย์สินบุคคลภายนอก
- ภาพถ่ายของทรัพย์สินที่ได้รับความเสียหาย
- บัตรพนักงาน หรือลูกจ้างของผู้เอาประกันภัยที่กระทำการประมาทเลินเล่อ หรือบกพร่องต่อหน้าที่
- เอกสารอื่นๆ กรณีบริษัทฯ ร้องขอเพิ่มเติม
3.2.2 ในกรณีความเสียหายเป็นรถยนต์ของบุคคลภายนอก
- รายงานเหตุการณ์ความเสียหายของทรัพย์สินบุคคลภายนอก
- บัตรพนักงาน หรือลูกจ้างของผู้เอาประกันภัยที่กระทำการประมาทเลินเล่อ หรือบกพร่องต่อหน้าที่
- ในกรณีลูกค้านำรถเข้าซ่อมที่อู่หรือศูนย์ซ่อม ให้ทางอู่หรือศูนย์ซ่อมประเมินราคาเบื้องต้น และส่งใบเสนอราคามายังบริษัทฯ ก่อนการจัดซ่อม ที่ claims@axa.co.th
- ให้ทางอู่หรือศูนย์ซ่อมถ่ายรูปรถก่อนและหลังซ่อม
- เอกสารอื่นๆ กรณีบริษัทฯ ร้องขอเพิ่มเติม
3.2.3 ในกรณีเกิดความเสียหายต่อร่างกายของบุคคลภายนอก
- ภาพถ่ายแสดงบริเวณสถานที่เกิดอุบัติเหตุต่อบุคคลภายนอก
- บัตรพนักงาน หรือลูกจ้างของผู้เอาประกันภัยที่กระทำการประมาทเลินเล่อ หรือบกพร่องต่อหน้าที่
- ภาพถ่ายแสดงบริเวณที่ร่างกายของบุคคลภายนอกได้รับบาดเจ็บ
- ใบเสร็จค่ารักษาพยาบาล (ฉบับจริงเท่านั้น)
- ใบมรณะบัตรและใบชันสูตรศพ (กรณีเสียชีวิต)
- เอกสารอื่นๆ กรณีบริษัทฯ ร้องขอเพิ่มเติม
3.3 กรณีเครื่องจักร/เครื่องใช้ไฟฟ้าหยุดทำงาน
3.3.1 เอกสารตรวจสอบความเสียหายของเครื่องจักรจากทางผู้ดูแล
3.3.2 รายงานสรุปสาเหตุความเสียหายจากทางผู้ดูแล
3.3.3 ตารางบำรุงรักษาย้อนหลัง 6 เดือน
3.3.4 ภาพถ่ายความเสียหายของเครื่องจักร หรืออุปกรณ์ของเครื่องจักรแต่ละชิ้นที่ได้รับความเสียหาย
3.3.4 เอกสารอื่นๆ กรณีบริษัทฯ ร้องขอเพิ่มเติม
3.4 กรณีเกิดความเสียหายหรือสูญหายกับสินค้าที่ซื้อผ่านบัตรเครดิต
3.4.1 หลักฐานแสดงการชำระเงินซื้อสินค้าด้วยบัตรเครดิต เช่น สำเนาใบเสร็จแสดงการซื้อสินค้า และสำเนาแสดงรายการค่าใช้จ่ายบัตรเครดิตที่ใช้ซื้อสินค้า
3.4.2 สำเนาหน้าบัตรเครดิตที่ใช้ในการซื้อสินค้า
3.4.3 หลักฐานการเดินทาง และตารางการเดินทาง
3.4.4 เอกสารยืนยันการจองที่พักขณะเกิดความเสียหาย
3.4.5 ใบบันทึกประจำวันของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งต้องแจ้งความภายใน 24 ชั่วโมง หรือโดยเร็วที่สุดเท่า ที่จะกระทำได้หลังจากค้นพบการชิงทรัพย์ ปล้นทรัพย์ ลักทรัพย์ หรือสูญหายของสินค้า
3.4.6 หนังสือหรือเอกสารรับรองที่ออกโดยผู้ให้บริการที่พักหรือบริษัทขนส่ง กรณีเกิดความสูญเสียหรือความเสียหายเกิดขึ้นภายในสถานที่ของผู้ให้บริการที่พักหรือบริษัทขนส่ง
3.4.7 ภาพและวิดีโอจากกล้องวงจรปิด (ถ้ามี)
3.4.8 เอกสารอื่นๆ กรณีบริษัทร้องขอเพิ่มเติม
- แจ้งเคลมผ่าน Website AXA ได้ที่ www.axa.co.th
- แจ้งเคลมผ่านทางอีเมลได้ที่ Claims@axa.co.th
- สามารถส่งเอกสารมาทางไปรษณีย์ หรือแจ้งเคลมด้วยตัวท่านเองในวันและเวลาทำการที่ บมจ. แอกซ่าประกันภัย สำนักงานใหญ่ 414 อาคารสยามปทุมวันเฮ้าส์ ชั้น 25 ยูนิต 2511-1-2 ถนนพญาไท แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330 หรือที่สำนักงานสาขา ทุกสาขา
- แจ้งเคลมผ่านทางโทรศัพท์
- วันจันทร์-ศุกร์ เวลาทำการ กรุณาติดต่อศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ โทร 0-2118-8111
- นอกเวลาทำการ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ กรุณาติดต่อ ศูนย์ AXA Hotline 0-2118-8111 ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง
- เอกสารประกอบการพิจารณาทุกกรณี
1.1 แบบเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน SME ดี๊ ดี/SME มีกันไว้
1.2 ภาพถ่ายความเสียหาย
1.3 ใบเสนอราคาหรือ ใบเสร็จค่าซ่อมแซมความเสียหาย
1.4 เอกสารอื่นๆ กรณีบริษัทฯ ร้องขอเพิ่มเติม - เอกสารอื่นๆ
1.1 สำเนาบัตรประชาชน และ/หรือ หนังสือรับรองบริษัท
1.2 รายงานการเกิดเหตุ
1.3 รายงานวิเคราะห์สาเหตุความเสียหาย
1.4 รายการทรัพย์สินที่ได้รับความเสียหาย
1.5 เอกสารแสดงมูลค่าทรัพย์สินที่ได้รับความเสียหาย
1.6 เอกสารอื่นๆ กรณีบริษัทฯ ร้องขอเพิ่มเติม
● อีเมล์: customer.support@axa.co.th
● หมายเลขโทรศัพท์ 02-118-8111
บริษัทฯจะทบทวนให้แล้วเสร็จภายในระยะเวลาไม่เกิน 30 วันนับแต่วันที่ได้รับเรื่องขอให้ทบทวนหรือเอกสารหลักฐานเพิ่มเติม (ถ้ามี)