พายุเข้า Flight Delay ประกันการเดินทางคุ้มครองไหมนะ
ช่วงนี้สภาพอากาศค่อนข้างแปรปรวน พายุโนอึลก็ผ่านพัดไทยเสียด้วย ซึ่งอันตรายที่สุดสำหรับการเดินทางด้วยเครื่องบินก็คือพายุ ดังนั้น ปัญหาที่เกิดในช่วงพายุเข้าบ่อยๆ ก็คือเครื่องบินอาจจะดีเลย์หรือล่าช้ากว่าปกติ ถึงแม้จะขัดใจแต่ก็จำเป็นต้องยอมรับเพราะไม่งั้นอาจหมายถึงอันตรายที่ไม่มีใครต้องการให้เกิดขึ้น
และคำถามที่สำคัญเสมอสำหรับคนซื้อประกันการเดินทางก็คือ แล้วอย่างจะได้รับความคุ้มครองหรือไม่? แล้วสาเหตุอื่นๆ ล่ะมีอีกหรือไม่? มาฟังกัน
ความคุ้มครองนี้จะเกิดขึ้นทันที หากกำหนดการเดินทางล่าช้าไปกว่าปกติจากที่ตารางการบินระบุไว้ อย่างน้อย 8 ชั่วโมงติดต่อกัน สำหรับการเดินทางต่างประเทศ ส่วนถ้าเป็นการเดินทางในประเทศ คือสูงสุด 6 ชั่วโมง (หรือตามเวลาที่ระบุในกรมธรรม์) โดยมีสาเหตุเกิดจากปัญหาดังนี้
1. สภาพอากาศไม่เอื้ออำนวยต่อการเดินทาง จนเป็นเหตุให้เครื่องบิน รถไฟ หรือเรือเดินทะเล ต้องเลื่อนเวลาการเดินทางออกไป
2. เกิดความบกพร่องหรือการทำงานที่ผิดพลาด หรือเกิดความเสียหายของเครื่องยนต์ของยานพาหนะที่เราใช้เดินทาง ไม่ว่าจะเป็น เครื่องบิน รถไฟ หรือเรือเดินทะเล
3. เหตุประท้วง หรือนัดหยุดงานของลูกจ้างผู้ประกอบการขนส่งทั้งเครื่องบิน รถไฟ หรือเรือเดินทะเล ก็ได้รับการชดเชย แต่เราจะต้องแสดงหลักฐานที่สามารถระบุระยะเวลา และสาเหตุของการเดินทางล่าช้าได้ด้วย
หากสาเหตุเกิดจากข้อเหล่านี้ก็จะได้รับการคุ้มครองแน่นอน
ทั้งนี้ เมื่อเกิดเหตุการณ์ไฟลต์ดีเลย์ หากประกันเดินทางที่ทำไว้ให้ความคุ้มครอง ให้รีบแจ้งเคลมภายใน 30 วัน พร้อมส่งเอกสารที่ต้องใช้ในการแจ้งเคลม เพื่อความรวดเร็วในการเคลมประกัน หรือจะติดต่อไปยัง Call Center ของบริษัทประกันที่เราซื้อประกันเดินทางเอาไว้ก็ได้ หรือแจ้งเคลมออนไลน์ผ่านทางเว็บไซต์ก็ได้
สำหรับเอกสารที่ใช้ในการแจ้งเคลมประกัน มีดังนี้
- หนังสือรับรองจากสายการบิน
- ตั๋วเครื่องบิน
- Boarding Pass
ดังนั้นเพื่อความอุ่นใจว่าทุกเที่ยวการเดินทางของคุณจะได้รับการคุ้มครองและดูแลอย่างดี สามารถเข้าไปศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้กับ “ประกันการเดินทาง AXA” คลิกที่นี่ www.axa.co.th/travel-accident-protection