แจ้งเคลมประกันภัยเดินทาง และสวัสดีไทยแลนด์
เอกสารเคลมประกันภัยเดินทาง และคำถามที่พบบ่อย
-
ดาวน์โหลดเอกสารเคลมฟอร์ม สำหรับประกันภัยการเดินทางเข้าในประเทศ สวัสดี ไทยแลนด์ คลิกที่นี่
ดาวน์โหลดเอกสารเคลมฟอร์ม สำหรับประกันภัยการเดินทางในประเทศ และต่างประเทศ คลิกที่นี่
ขั้นตอนการเคลมประกันภัยเดินทาง
1. แบบเรียกร้องค่าสินไหมประกันภัยเดินทาง
2. ตารางการเดินทาง ตั๋วโดยสาร และ/หรือ หางตั๋ว เป็นต้น ซึ่งแสดงเวลาเดินทางไปและกลับ
3. สำเนาหนังสือเดินทาง
4. สำเนาหน้าสมุดบัญชีเพื่อโอนค่าสินไหมทดแทน
5. เอกสารอื่นๆ กรณีบริษัทฯ ร้องขอเพิ่มเติม
- เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ
1.1 ใบรับรองแพทย์
1.2 ใบมรณบัตร
1.3 รายงานชันสูตรพลิกศพและสำเนาบันทึกประจำวันของตำรวจ
1.4 สำเนาบัตรประชาชน และทะเบียนบ้าน ของผู้รับประโยชน์
1.5 เอกสารอื่นๆ กรณีบริษัทฯ ร้องขอเพิ่มเติม - ค่ารักษาพยาบาล
2.1 ต้นฉบับใบรับรองแพทย์
2.2 ต้นฉบับใบเสร็จรับเงิน และรายละเอียดการแจกแจงค่ารักษาพยาบาล
2.3 เอกสารอื่นๆ กรณีบริษัทฯ ร้องขอเพิ่มเติม - ความล่าช้าในการเดินทาง
3.1 หนังสือยืนยันจากสายการบินหรือผู้ขนส่งในความล่าช้าครั้งนี้ พร้อมระบุสาเหตุ วันและเวลาสำหรับเที่ยวบินเก่าและใหม่
3.2 หนังสือแสดงความรับผิดชอบของสายการบิน ในกรณีที่ทำให้เกิดความล่าช้านี้ขึ้น
3.3 เอกสารอื่นๆ กรณีบริษัทฯ ร้องขอเพิ่มเติม - การพลาดการต่อเที่ยวบิน
4.1 หนังสือยืนยันจากสายการบินหรือผู้ขนส่งในความล่าช้าครั้งนี้ พร้อมระบุสาเหตุ วันและเวลาสำหรับเที่ยวบินเก่าและใหม่
4.2 หนังสือยืนยันจำนวนเงินที่สายการบินหรือผู้ขนส่งได้จ่ายให้กับผู้เอาประกันภัยแล้ว
4.3 ใบเสร็จสำหรับค่าที่พัก ค่าอาหาร และค่าเครื่องดื่มที่จำเป็น
4.4 เอกสารอื่นๆ กรณีบริษัทฯ ร้องขอเพิ่มเติม - การล่าช้าของกระเป๋าเดินทาง
5.1 หนังสือยืนยันจากสายการบินหรือผู้ขนส่ง พร้อมระบุวัน และเวลา สำหรับกระเป๋าเดินทางล่าช้า
5.2 เอกสารนำส่งกระเป๋าจากสายการบิน พร้อมระบุวันและเวลา
5.3 ใบเสร็จสำหรับเสื้อผ้า และเครื่องแต่งกายที่จำเป็น
5.4 หนังสือยืนยันจำนวนเงินที่สายการบินหรือผู้ขนส่งได้จ่ายให้กับผู้เอาประกันภัยแล้ว
5.5 เอกสารอื่นๆ กรณีบริษัทฯ ร้องขอเพิ่มเติม - การสูญหายหรือความเสียหายของกระเป๋าเดินทาง และ/หรือทรัพย์สินส่วนตัวภายในกระเป๋าเดินทาง
6.1 บันทึกประจำวันตำรวจ
6.2 หนังสือยืนยันการสูญหายหรือเสียหายจากสายการบินหรือผู้ขนส่งหรือผู้จัดการโรงแรมระบุรายละเอียดการสูญหาย
6.3 ใบเสร็จรับเงินของทรัพย์สินที่สูญหายหรือเสียหาย
6.4 เอกสารอื่นๆ กรณีบริษัทฯ ร้องขอเพิ่มเติม
สามารถส่งเอกสารมาทางไปรษณีย์ที่
บมจ. แอกซ่าประกันภัย (แผนกสินไหมประกันสวัสดีไทยแลนด์)
414 อาคารสยามปทุมวันเฮ้าส์ ชั้น 25 ยูนิต 2511-1-2
ถนนพญาไท แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330
สามารถส่งเอกสารมาทางไปรษณีย์ที่
บมจ. แอกซ่าประกันภัย (แผนกสินไหมประกันการเดินทาง)
414 อาคารสยามปทุมวันเฮ้าส์ ชั้น 25 ยูนิต 2511-1-2
ถนนพญาไท แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330
สามารถจัดส่งเอกสารเคลมสินไหมทดแทนได้ที่ ta-claims@axa.co.th พร้อม cc. axathai@axa.co.th
● อีเมล์: customer.support@axa.co.th
● หมายเลขโทรศัพท์ 02-118-8111
บริษัทฯจะทบทวนให้แล้วเสร็จภายในระยะเวลาไม่เกิน 30 วันนับแต่วันที่ได้รับเรื่องขอให้ทบทวนหรือเอกสารหลักฐานเพิ่มเติม (ถ้ามี)